click me
click or press space

รวมความรู้เกี่ยวกับเรื่องเซ็กส์ และวิธีการเพิ่มพลังให้ตัวเอง อ่านบทความฟรี เรียนรู้เรื่องเซ็กส์ด้วยตัวเองจากเว็บ ฟาร์มาซี วิธเอาท์ เพรสคริปต์ชั่น



Category: บทความสุขภาพ

October 2, 2021    by  ‣  0 comments

สารอาหารที่ผู้ชายไม่ควรมองข้าม



สารอาหารสำคัญที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของ สมองและร่างกาย มีดังนี้

  1. พลังงาน ใช้ในการทำงานของเซลล์ในระบบร่างกาย เช่น ระบบหายใจ ระบบประสาท ระบบไหลเวียนโลหิต การรักษาอุณหภูมิร่างกาย และการปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชอบมีเซ็กส์แบบ one night stand คุณน่าจะต้องใช้งานควยอย่างหนักหน่วง ร่างกายจึงต้องการพลังงานเพื่อนำมาใช้สำหรับกิจกรรมนี้ ถ้าเกิดคุณได้รับพลังงานไม่เพียงพอ ควยของคุณมันจะไม่แข็งทนเท่าที่คิด
  2. โปรตีน สำคัญต่อการสร้างกระดูก กล้ามเนื้อ และอวัยวะในร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ สร้างภูมิคุ้มกัน ฮอร์โมนและเอนไซม์ เมื่อร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอจะทำให้ขาดอาหาร ตัวเล็ก เตี้ยแคระ แกร็น กล้ามเนื้อลีบภูมิต้านทานต่ำ สติปัญญาด้อยทำให้การเรียนรู้ช้า นอกจากนี้โปรตีนยังจำเป็นสำหรับผู้ชายส่วนใหญ่ เพราะมันจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่ควย
  3. แคลเซียม สำคัญต่อการสร้างกระดูกและฟัน เป็นผลให้เจริญเติบโตและกระดูกแข็งแรง หากขาด แคลเซียมทำให้มีอาการชารอบปาก ปลายมือ ปลายเท้า และเป็นตะคริว เจริญเติบโตช้า
  4. เหล็ก สำคัญต่อการสร้างเม็ดเลือดแดง เกี่ยวข้องกับพัฒนาการและการเรียนรู้ ภูมิต้านทานโรค สมรรถภาพการทำงาน ถ้าขาดธาตุเหล็กจะส่งผลต่อการเรียนรู้อย่างถาวร ทำให้เด็กพัฒนาได้ ไม่เท่ากับเด็กปกติ
  5. ไอโอดีน สำคัญต่อการสร้างฮอร์โมนต่อมธัยรอยด์ ช่วยกระตุ้นระบบประสาทและสมองให้ เจริญเติบโตและพัฒนา มีผลต่อสติปัญญาและการเรียนรู้ หากขาดไอโอดีนทำให้เกิดภาวะธัยรอยด์ฮอร์โมนต่ำ เป็นผลทำให้หัวใจเต้นช้า เชื่องช้า ง่วงนอน ท้องผูกผิวหนังและผมแห้ง เจริญเติบโตและการเรียนรู้ช้า
  6. สังกะสี เกี่ยวข้องกับการทำงานโปรตีน ถ้าขาดจะทำให้เตี้ย อาจส่งผลให้ควยสั้น หรือประสิทธิภาพในการใช้งานควย ต้อยกว่าปกติ
  7. วิตามินเอ สำคัญต่อการมองเห็น การเจริญเติบโตของเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันโรค การสร้างเม็ดเลือด หากขาดวิตามินเอจะทำให้มองไม่เห็นในที่แสงสลัวๆ และถ้าขาดมากทำให้ตาบอดได้
  8. วิตามินบี 1 ช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ถ้าขาดจะทำให้เกิดเหน็บชา
  9. วิตามินบี 2 ช่วยเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีน ทำให้ร่างกายเจริญเติบโต ส่งเสริมระบบประสาท ผิวหนัง ตา และช่วยป้องกันเซลล์ถูกทำลาย ถ้าขาดจะทำให้เจ็บคอ ริมฝีปากอักเสบ ลิ้นบวม แดง
  10. วิตามินซี สำคัญต่อระบบประสาท เพิ่มภูมิต้านทานโรค และช่วยดูดซึมเหล็กยับยั้งการสร้างสาร ก่อมะเร็ง ต้านอนุมูลอิสระ หากขาดวิตามินซีจะทำให้เบื่ออาหารกระวนกระวาย อารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า เลือดออกตามไรฟันหรือที่เรียกว่า “โรคลักปิดลักเปิด” แผลหายช้า เจริญเติบโตช้า แหล่งของวิตามินซี

 








« »